Phượt nơi đất mũi Cà Mau

Phượt nơi đất mũi Cà Mau - Cà Mau là tỉnh ven biển nằm cực Nam của Tổ quốc, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Là một cùng đất trẻ, thấp, Cà Mau là xứ đầm lầy mênh mông ngập nước, nhiều cánh rừng nguyên sinh và đất trời hoang dã. Vì vậy Cà Mau thuở xưa đã có câu ca dao:

"Cà Mau xứ lạ quê mùa
Muỗi bằng gà mái, cọp tùa bằng trâu"

Phượt nơi đất mũi Cà Mau

Thời gian thích hợp để phượt Cà Mau


Mỗi mùa, Cà Mau như choàng lên mình những chiếc áo đầy sàu sắc nhưng vô cùng dân dã, đều có những vẻ đẹp riêng để bạn khám phá và tìm hiểu. Tuy nhiên nếu đến vào tháng 7 -8 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thú vị nhất cũng như thưởng thức được nhiều đặc sản của mảnh đất này.

Phương tiện du lịch bụi, phượt Cà Mau


Trải dọc theo mảnh đất của Tổ quốc, nằm trên cung đường Bắc – Nam nên giao thông Cà Mau cũng khá phát triển, từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến Cà Mau một dễ dàng nhanh chóng.

Đường bộ: có nhiều xe khách chất lượng cao cho bạn lựa chọn. Xe Kim Yến chạy tuyến Cà Mau – Bạc Liêu – Cần Thơ – Tp HCM và ngược lại. Xe Tuấn Hưng chạy tuyến Sài Gòn – Cần Thơ – Cà Mau. Xe Hoàng Quân, xe Mai Linh…

Đường không: hãng Vietnam Airlines có chuyến bay mỗi ngày TP HCM – Cà Mau.

Đường thủy: ngoài đường bộ và hàng không, bạn có thể di chuyển đến Cà Mau bằng tàu thuyền tại cảng Sài Gòn. Đến trung tâm Cà Mau, để di chuyển đến Đất Mũi – cực nam Tổ quốc, bạn phải di chuyển đến bến tàu cao tốc để di chuyển đến đó.

Phượt nơi đất mũi Cà Mau

Lưu trú ở Cà Mau như thế nào


Tại trung tâm Cà Mau, có rất nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn và tiện cho việc di chuyển.

Khách sạn giá rẻ: khách sạn Thân Sơn ( Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau), khách sạn Cà Mau (Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau), khách sạn Quốc Nam (Phan Bội Châu, Tp Cà Mau), khách sạn Cà Mau Trade Union (Lưu Tấn Tài, Tp Cà Mau).

Khách sạn trung bình: khách sạn Phương Nam (Phan Đình Phùng, Tp Cà Mau), khách sạn Quốc Tế, khách sạn Ánh Nguyệt (Phan Ngọc Hiển, Tp Cà Mau).

Ngoài ra còn có rất nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn trong thành phố nằm trên các trục đường: Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Ngô Quyền.

Ăn uống gì ở Cà Mau


Cơm. Có rất nhiều quán cơm ngon giá rẻ cho bạn lựa chọn: quán cơm Huy Phát, quán cơm Nhà khách Cà Mau, cơm tấm Dung Phường 6, quán cơm Triều Châu…

Ăn sáng, trưa, hay tối đều có rất nhiều quán với nhiều món ăn đa dạng khác nhau: Cháo lòng Ái, hủ tiếu Nhân quan, hù tiếu mì Phú Hải, cơm gà Kỳ Phong…

Ngoài ra còn có rất nhiều quán gà, chim, hải sản, và quán nhậu được bán khắp nơi trong thành phố Cà Mau với giá cả phải chăng và được chế biến rất ngon.

( Xem thêm: Ẩm thực Cà Mau )

Lưu ý khi phượt tại Cà Mau


- Nên đi vào tháng 7 -8 âm lịch vì khí hậu thuận lợi và dễ dàng cho bạn khám phá, cũng như thưởng thức đặc sản nơi đây.

- Mang vừa đủ quần áo. Mang thêm áo gió, áo chống nắng… hay những quần áo, dụng cụ chống lạnh vào ban đêm.

- Mang theo các loại thuốc, đặc biệt là kem chống muỗi vì ở đây muỗi rất nhiều.

- Không nên mang nhiều tiền trong túi và những trang sức có giá trị.

Phượt nơi đất mũi Cà Mau

Địa điểm phượt tại Cà Mau

Xem: Cảnh đẹp Cà Mau

0 nhận xét:

Đăng nhận xét