Ẩm thực Phú Yên

Ẩm thực Phú Yên - Cũng giống như cái nét thô sơ, hoang dã của thiên niên đất Phú; ẩm thực nơi đây cũng rất bình dị mang nhiều nét đặc trưng riêng biệt mà một khi đã đến rồi thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức.

Đặc sản:

Bánh tráng cuốn thịt heo
vô cũng hấp dẫn với dĩa thịt ba rọi xắt lát, được quấn chặt với những miếng bánh tráng Hòa Đa, thêm một chút rau sống, một chút bún… rồi sau đó chấm vào chén mắm nêm thơm nồng, thật sự ngon tuyệt vời và đáng nhớ mãi.

Ẩm thực Phú Yên

Món bánh xèo làm người thưởng thức mê mẩn bởi bàn tay chuyên nghiệp của những người đúc bánh. Trên bếp than hồng rực lửa, chiếc chảo gang nhỏ bốc khói với 1 ít giá, dầu ăn, thêm 1 con tôm, một miếng mực… khi đổ bột thì kêu một cái “xèo”. Hồi hộp chờ đợi đến lúc bánh chín thì mấy ai mà kìm lòng nổi.

Ẩm thực Phú Yên

Cơm gà Phú Yên là một trong ba món cơm ngon nổi tiếng của dải đất miền Trung chật hẹp. Một đĩa cơm vàng tươi với những miếng thịt gà ta chắc dẻo được ăn kèm chung với rau răm, gỏi chua, hành chua… cùng với chén nước mắm thơm lựng, chén súp bốc khói nồng nàn thật sự đã để lại trong lòng du khách những kỉ niệm đáng nhớ.

Ẩm thực Phú Yên

Cũng giống như bánh bèo Huế, bánh bèo nóng Phú Yên ngon lành với nét đặc trưng riêng trong cách chế biến, một mâm bánh bèo nống hổi, thêm vào đó ít bánh mì giòn, mỡ hẹ, chà bông… chang nước mắm chua ngọt vào để thưởng thức thì tuyệt vời còn gì bằng. Bánh bèo nóng Phú Yên rất nổi tiếng và được bán rất nhiều ở chân núi Nhạn, thành phố Tuy Hòa.

Ẩm thực Phú Yên

Bánh canh hẹ Phú Yên lúc nào cũng thơm nồng mùi nước lèo, mùi cá tươi cùng với mùi của những cọng hẹ xanh mơn mởn. Một tô bánh canh đầy đủ, vắt miếng chanh, thêm miếng ớt, ăn nóng với cảm giác "tê tê", "phồng phồng" cái miệng thì thật là ngon và hấp dẫn.

Ẩm thực Phú Yên

Ngoài ra, Phú Yên còn rất nổi tiếng với nhiều món khác như: cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, bánh ướt, bánh hỏi lòng heo… được bán khắp nơi trong các quán ăn, nhà hàng…Nếu muốn thưởng thức hải sản thì hãy đến đầm Ô Loan với món sò huyết nổi tiếng, các quán nhậu bờ kè Bạch Đằng (TP.Tuy Hòa) và nhiều nhà hàng ở đường Hùng Vương, Độc Lập, Trần Hưng Đạo. Tất cả đều được chế biến ngon lành với giá cả phải chăng.

Ẩm thực Phú Yên
Đặc sản sò huyết Ô Loan

Ẩm thực Phú Yên
Đặc sản Cá ngừ đại dương

Ẩm thực Phú Yên
Bánh hỏi lòng heo Phú Yên

Và đến với Tuy Hòa, bạn đừng quên dạo thành phố vào ban đêm để tận hưởng khí hậu mát mẻ, yên bình cùng với những món ăn vặt dân giã: bắp nướng muối é, hột vịt lộn, xiên que nướng….

Ẩm thực Phú Yên
Một góc thành phố Tuy Hòa về đêm

Ẩm thực Phú Yên
Bắp nướng muối é, mắm nêm

1 nhận xét:

Đăng nhận xét