Ẩm thực Cà Mau

Ẩm thực Cà Mau - Từ ngày được con người khai hoang mở cửa, Cà Mau trở thành vùng đất trù phú, dồi dào sản vật địa phương mà chẳng nơi đâu sánh bằng.

1. Gỏi nhộng ong U Minh

Nhộng ong U minh lúc nào cũng có vị bùi bùi, béo ngậy…. Tổ nhọng ong nhúng vào nước sôi, lọc lấy nhộng ong sạch, đem trộn với rau tạo thành món gỏi thơm ngon quyến rũ đặc biệt.

Ẩm thực Cà Mau - Gỏi nhộng U Minh

Sự kết hợp của nhọng ong đậm đà mùi nước mắm với bắp chuối non bào thật mảnh, thêm vào đậu phộng, chút hẹ, rau thơm… với mắm chua ngọt tạo nên một món ăn thơm ngọt béo bùi hòa quyện chẳng thể quên được.

2. Chuột đồng chiên xả ớt Cà Mau

Có thể chế biến nhiều món khác nhau từ thịt chuột nhưng chuột chiên xả ớt vẫn là món đưa cơm nhất và gấy nghiện nhất mà người xa xứ cứ nhớ về quê nhà mỗi lần nhắc tới.

Ẩm thực Cà Mau - chuột đồng chiên sả ớt

Thịt chuột làm sạch ướp với nhiều loại gia vị, đem chiên với lửa riu riu, đảo đều chảo thì miếng thịt vàng ruộm và ngon vô cũng. Thịt bày ra đĩa, nóng hổi vừa ăn vừa xuýt xoa thật sự ngon lành và tràn đầy tình yêu thương mến đối với tận cùng mảnh đất chữ S.

3. Bồn bồn Cà Mau

Bồn Bồn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn như bồn trộn gỏi, xào tôm, dưa bồn bồn ăn tươi, chấm với nước kho cá… vô cũng thơm ngon đặc biệt, nhắc tới là đã thèm, chẳng thể kìm lòng nổi.

Ẩm thực Cà Mau - gỏi bồn bồn

 Ăn rau bồn bồn lúc nào cũng tận hưởng được cái vị nhọt, giòn rụm đậm đà bởi đây là một loại rau vô cũng sạch và chẳng được chăm bón dù là một tí xíu hóa chất.

4. Tôm khô Rạch Gốc

Ẩm thực Cà Mau - Tôm khô Rạch Gốc

Món tôm khô có thể ăn ngay để tận hưởng cái vị thơm của nó, hay dùng làm gỏi và trộn với dưa kiệu, tất cả đềm thơm ngon đặc biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét