Đặc sản cố đô Huế

Huế có rất nhiều món ngon, bạn hãy dành thời gian ưu tiên thưởng thức các món đặc sản được chọn là đặc sắc nhất tại Huế.

- Cơm hến: Cơm hến ở cồn Hến (thuộc xã Hương Lưu, phường Vỹ Dạ), cách trung tâm thành phố Huế chừng 3km là ngon nhất. Ngoài ra, các bạn có thể tìm đến các quán cơm hến trên đường Phạm Hồng Thái, số 2 Trương Định, là một trong những quán cơm hến nổi tiếng.

Đặc sản cố đô Huế

- Bánh bèo: Trong ẩm thực Huế, bánh bèo là một món ăn mang hương vị đặc sắc nhưng lại vô cùng đơn giản về nguyên liệu, cách trình bày và chế biến. Bánh bèo được bán khắp nơi ở Huế, từ lề đường, quang gánh cho tới nhà hàng sang trọng. Nhưng ngon nhất có thể kể tên các tiệm : Bánh bèo bà Đỏ- số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bánh bèo bà Cư- 47 Nguyễn Huệ, Nhà hàng Không Gian Xưa -205 Điện Biên Phủ,...

Đặc sản cố đô Huế

- Nem lụi: Có lẽ đây là món ăn lâu đời nhất ở Huế, nguyên liệu làm món chả lụi vô cùng đơn giản, nhưng để làm món ăn vừa miệng và mang đúng cái chất Huế thì rất khó. Muốn ăn nem lụi ngon, bạn nên ghé chợ Đông Ba, hay nhà hàng trên đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Huệ, Trương Định, Phan Bội Châu, Mai Thúc Loan,…

Đặc sản cố đô Huế

- Tré: Một món ăn bình dân, nhưng được thực hiện vô cùng công phu, tré cần sự tỉ mỉ, cầu kì trong quá trình chế biến. Tré Huế thì nhiều nơi làm và bán, nhưng lâu năm và nổi tiếng vẫn là ở đường Đào Duy Từ, góc giao lưu múi cầu và cửa Đông Ba.

Đặc sản cố đô Huế

- Bún bò Huế: Bún bò ở Huế khác ở Sài Gòn ở chỗ là nó có những viên mọc làm từ giò sống và tôm giã nhuyễn, nước lèo cũng cay hơn và béo hơn. Các bạn có thể tới quán Bún bò Huế O Bê để thưởng thức bún bò gốc Huế tại số 11B Lý Thường Kiệt.

Đặc sản cố đô Huế: bún bò Huế

Ngoài những món kể trên, nếu có thời gian và "còn bụng", các bạn còn có thể thưởng thức các món cũng khá ngon như mè xửng, nem chua, tôm chua, vả trộn, bánh canh Nam Phổ,... các món ăn trên đươc bán rất nhiều ở chợ Đông Ba, giá cũng khá bình dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét