Bún nước lèo Trà Vinh

Bún nước lèo là món ăn đặc sản nổi tiếng  của tỉnh Trà Vinh, đến nỗi giới “sành điệu” thường bảo nhau: “Chưa ăn bún nước lèo xem như chưa đến Trà Vinh!”.

Bún nước lèo còn thể hiện sự giao lưu văn hóa, đoàn kết giữa các cộng đồng dân tộc ở Trà Vinh. Bún nước lèo được chế biến từ mắm Pròhốc của người Khmer, có thêm món thịt heo quay của người Hoa. 

Bún nước lèo Trà Vinh

Nguyên liệu chính để nấu món này là mắm bò hóc. Đây là loại mắm được làm từ nguyên liệu cá hỗn hợp. Mắm phải đạt các tiêu chuẩn, có hương vị và tan nhanh trong nước sôi. Để nước ngọt, người ta dùng thêm các loại cá như: cá lóc, cá kèo, cá ngát hay tôm, tép... 

Ăn bún nước lèo cần có rau ghém, gồm: bắp chuối, rau muống bào nhỏ, bông súng xắt theo chiều ngang, trộn đều với một ít rau thơm xắt nhuyễn. Vào mùa điều, có người còn thích băm một vài trái điều cho vào rau ghém để có vị ngon hơn.

Bún nước lèo Trà Vinh

Bún nước lèo là món ăn bình dân mà lại mang đậm hương vị, nếu có dịp về Trà Vinh, mời bạn dừng chân tại một quán ăn nào đó bên đường và gọi một tô bún nước lèo để thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khác hẳn những loại bún thường ăn. Đó cũng chính là ấn tượng khó phai khi bạn tới thăm vùng đất này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét